Ngành công nghiệp chiếu phim tại Trung Quốc đang ghi nhận những tín hiệu phục hồi tích cực khi nhiều người dân chọn ghé rạp thay vì đi du lịch trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài.
Dù kỳ nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài một tuần của Trung Quốc đang cận kề, song với tình hình dịch bệnh COVID-19 bùng phát trong thời gian gần đây, nhiều du khách ở quốc gia tỷ dân có thể sẽ buộc phải ở nhà, theo Nikkei Asia,
Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc cho biết hôm thứ Năm (7/10) chỉ có 515 triệu chuyến đi trong nước được thực hiện từ ngày 1/10 đến 7/10 giảm 1,5% so với năm ngoái và 29,9% so với 2019. Sự sụt giảm này càng tô thêm màu buồn cho nền kinh tế lớn thứ hai thế giới trong bối cảnh người tiêu dùng đang cắt giảm chi tiêu. Bên cạnh đó, ngành công nghiệp Trung Quốc đang bị tác động mạnh do thiếu hụt điện sản xuất.
Theo Nikkei Asia, doanh thu du lịch trong Tuần lễ Vàng của Trung Quốc giảm 4,7% so với năm ngoái xuống còn 389 tỷ nhân dân tệ (60,2 tỷ USD) và giảm 40,1% so với năm 2019. Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc cho biết ngày đầu tiên của kỳ nghỉ ước tính có khoảng 63,02 triệu chuyến đi, tính theo số lượng người đi lại trên các hệ thống giao thông quốc gia như đường sắt và hàng không. Con số đó đã giảm 3,1% so với một năm 2020 và giảm 30% so với năm 2019.
Thông thường mọi năm, lưu lượng khách du lịch tăng nhanh ở các điểm đến lớn như Bắc Kinh, nơi công viên giải trí Universal Studios Bắc Kinh mở cửa ngay trước kỳ nghỉ. Nhưng COVID-19 bùng phát xung quanh Trung Quốc trong những tuần gần đây khiến việc đi lại giữa các tỉnh và thành phố trở gặp nhiều cản trở.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét