Thứ Hai, 11 tháng 10, 2021

Bài học marketing lớn từ Squid Game: Truyền miệng thành công hơn đổ tiền vào quảng cáo

 Sức hút của Squid Game mang tới những bài học quý báu về marketing mà bất kỳ thương hiệu nào cũng có thể tận dụng để tăng doanh thu.

3 bài học Marketing lớn từ sự nổi danh của 'Squid Game' - Ảnh 1.

Poster bộ phim Squid Game (tựa đề tiếng Việt: Trò chơi con mực). (Ảnh: Netflix).

Sau vài tuần lên sóng Netflix, loạt phim Squid Game (tựa đề tiếng Việt: Trò chơi con mực) đã mang lại hiệu ứng lan truyền trong cộng đồng. 

Nói về bối cảnh ra đời, Squid Game phát sóng khi số lượng người dùng mạng xã hội đang hoạt động ở mức cao nhất lịch sử, các nội dung đem đến cho khán giả trở nên độc lập hơn. Điều này tạo cơ hội cho các thương hiệu vừa và nhỏ dễ dàng tỏa sáng.

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của các dịch vụ phát trực tuyến khiến người dùng có thể xem nội dung dễ dàng mà không cần tới kênh truyền hình với lịch xem cố định như "Game of Thrones" (tựa đề tiếng Việt: "Trò chơi vương quyền").

Mặt khác, Squid Game hầu như không được truyền thông hay marketing ở Mỹ trước khi ra mắt công chúng như các chương trình Netflix lớn khác; trước đó, kịch bản bộ phim được viết từ khoảng 2009 nhưng không ai muốn tạo ra một câu chuyện phi thực tế và bạo lực. 

Nhưng, bộ phim vẫn trở thành chủ đề của năm 2021 và nổi tiếng nhờ sự kết hợp giữa may mắn và thời điểm ra mắt hoàn hảo.

Trước thành công của Squid Game, ông Pierre Subeh, một doanh nhân, tác giả kiêm nhà xuất bản, đã đúc kết 3 bài học quan trọng về marketing trong bộ phim.

Nguồn: https://vietnambiz.vn/bai-hoc-marketing-lon-tu-squid-game-truyen-mieng-thanh-cong-hon-do-tien-vao-quang-cao-20211011174113163.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét