Grab ghi nhận tổng doanh thu quý II đạt 180 triệu USD, tăng 132% so với cùng kỳ. Công ty lên kế hoạch phát triển thêm 10 bếp chung trong nửa cuối năm.
Grab vừa công bố kết quả kinh doanh trong quý kết thúc vào 30/6/2021 (tức quý II/2021), ghi nhận tổng doanh thu đạt 180 triệu USD, tăng 132% so với cùng kỳ. Lỗ ròng 815 triệu USD, cao hơn con số 718 triệu USD so với quý II năm ngoái. EBITDA được điều chỉnh xuống mức âm 214 triệu USD, giảm 8 triệu USD so với cùng kỳ.
Tổng giá trị giao dịch (GMV) đạt mức kỷ lục 3,9 tỷ USD, tăng 62% so với cùng kỳ. Trong đó, hoạt động giao hàng và gọi xe ghi nhận mức tăng trưởng lần lượt 58% và 93%, bất chấp những ảnh hưởng do đại dịch COVID-19 gây ra tại các nước Đông Nam Á.
Năm nay, Grab đặt kế hoạch đạt doanh thu từ 2,1 tỷ USD tới 2,2 tỷ USD. EBITDA âm 0,9 tỷ - 0,7 tỷ USD, tổng giá trị hàng hoá cấp độ toàn tập đoàn đạt 15 - 15,5 tỷ USD.
Về mảng dịch vụ giao hàng, GrabMart tiếp tục tăng trưởng với GMV quý II tăng 44% so với quý I và gấp 5 lần cùng kỳ. Grab cũng mở rộng mạng lưới giao hàng với GrabSupermarket lần đầu ra mắt tại Philippines trong tháng 9. Đây là siêu thị trực tuyến thứ ba của Grab trong khu vực, sau Singapore và Malaysia. Grab dự kiến sẽ ra mắt GrabSupermarket tại một quốc gia khác trong cuối năm.
Grab cũng lên kế hoạch ra mắt 10 GrabKitchens mới trong nửa cuối năm 2021 và đang thử nghiệm các giải pháp mới như Scan to Order, cho phép người dùng có thể duyệt Menu, đặt hàng và thanh toán thông qua ứng dụng Grab.
Nhờ sự tăng trưởng trong việc giao hàng, Grab tiếp tục tập trung cung cấp cho các thương gia những giải pháp quảng cáo tự phục vụ thông qua ứng dụng GrabMerchant, cho phép họ tiếp cận nhiều người dùng hơn và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét