Thứ Sáu, 24 tháng 9, 2021

Giải mã doanh nghiệp Việt Nam đứng sau sản xuất hiệu ứng cho Squid Game

   Không những tại Squid Game, OPIM Digital dù mới thành lập gần ba năm nhưng đã góp mặt xử lý hiệu ứng hình ảnh, kỹ xảo cho loạt bộ phim đình đám được công chiếu trên nền tảng Netflix.

Team người Việt đứng đằng sau Squid Game là ai? - Ảnh 1.

Nguồn: Netflix.

Squid Game (Trò chơi con mực) hiện đang là bộ phim Xứ sở kim chi được chú ý nhất hiện nay bởi nội dung hấp dẫn kể về cuộc chiến sinh tồn cũng như hiệu ứng âm thanh và hình ảnh mang lại.

Phim kể về 456 người đang đối mặt với thất nghiệp, không có tiền để sinh sống khiến họ tự nguyện tham gia vào trò chơi con mực (dành cho trẻ em Hàn Quốc), nếu chiến thắng sẽ được một số tiền hàng tỷ won.

Theo nền tảng phân tích phát trực tuyến FlixPatro, tại ngày 23/9, "Squid Game" đã vượt lên bộ phim đang ăn khách Sex Education phần 3 để dẫn đầu trong bảng xếp hạng top 10 phim toàn cầu được xem trên ứng dụng Netflix.

Tạm gác về nội dung đang được nhiều người phân tích là có vài lỗ hổng, phần âm thanh và hình ảnh được giới bình luận nhận định khá thu hút, bắt mắt với khán giả. 

Đặc biệt tại phần credit của phim (chiếu sau khi phim kết thúc), một loạt những cái tên là người Việt Nam xuất hiện chịu trách nhiệm phần Digital Artists. Quản lý dự án VFX (viết tắt: Visual Effects - kỹ xảo, hiệu ứng hình ảnh) cũng là người Việt.

Nguồn: https://vietnambiz.vn/giai-ma-doanh-nghiep-viet-nam-dung-sau-san-xuat-hieu-ung-cho-squid-game-20210924085356661.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét