Jollibee Worldwide, một công ty con thuộc tập đoàn Jolibee, đã hoàn tất việc thâu tóm 100% cổ phần Tim Ho Wan cùng tham vọng tấn công thị trường bên ngoài Philippines.
Tập đoàn thực phẩm Jollibee của Philippines (JFC), đang đặt mục tiêu chinh phục thị trường Trung Quốc, phục vụ đồ ăn bản địa bằng cách thâu tóm toàn bộ Tim Ho Wan, một chuỗi nhà hàng sở hữu sao Michelin (một giải thưởng danh giá trong làng ẩm thực), theo SCMP.
Số tiền Jollibee Worldwide (công ty con của JFC) bỏ ra để mua 15% cổ phần còn lại của Tim Ho Wan là 53,25 triệu USD.
"Tập đoàn Jollibee đặt mục tiêu xây dựng một thương hiệu lớn, phục vụ ẩm thực Trung Quốc ở các khu vực khác nhau trên thế giới, như một phần quan trọng trong danh mục đầu tư của mình. Cùng với kế hoạch mở rộng hơn nữa hoạt động tại Trung Quốc, JFC đã ký một thỏa thuận liên doanh với Tập đoàn Tim Ho Wan để mở và vận hành các nhà hàng Tim Ho Wan tại đại lục, "một phát ngôn viên của công ty cho biết.
Trung Quốc là thị trường lớn thứ hai của JFC sau Philippines. Và với việc thị trường Philippines vẫn đang gặp khó khăn bởi các đợt đóng cửa để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19 , Trung Quốc đang đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra doanh thu cho công ty.
Mức thua lỗ từ các hoạt động tại Trung Quốc của công ty đã giảm đáng kể vào năm ngoái vì đây là thị trường duy nhất mà tất cả các cửa hàng của công ty đã mở cửa trở lại vào cuối năm 2020. Tổng thể, JFC đã lỗ 230 triệu USD trong năm tài chính 2020, theo thông tin công bố trên Sàn Giao dịch Chứng khoán Philippines.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét