Thứ Tư, 26 tháng 5, 2021

Bà Nguyễn Phương Hằng chưa kiếm tiền từ livestream, nhưng giới bán hàng online không bỏ qua cơ hội

    Trong buổi livestream tối 25/5, CEO Nguyễn Phương Hằng của Đại Nam Corp đã thu hút lượt view khủng trên nhiều nền tảng kéo theo đó là hàng trăm nghìn bình luận từ nhiều cá nhân, tổ chức khác nhau.

  • Buổi livestream tối 25/5 của bà Nguyễn Phương Hằng về những vấn đề của nghệ sĩ trong showbiz Việt, đặc biệt là nghệ sĩ Hoài Linh đã thực sự lập nên một con số khủng về số lượt người xem trực tiếp tại Việt Nam. Ở thời điểm cao nhất, tính tổng cả 3 kênh livestream thu về hơn 400 nghìn lượt người xem, kéo theo đó là số comment nổ liên tục.

    Cùng với số người tập trung xem đông, ở phần bình luận của buổi livestream này ngoài việc bàn luận, chia sẻ thì người xem có thể thấy muôn vàn kiểu PR, chào mời mua bán không chỉ từ giới bán hàng online mà thậm chí còn cả nhân viên sale bất động sản, môi giới và tư vấn chứng khoán...

    Giới bán hàng online cùng nhiều thành phần khác quần tụ tại buổi livestream của bà Hằng để tăng tương tác (Ảnh chụp màn hình)

    Thực tế, không chỉ ở Việt Nam, mỗi một sự kiện thu hút sự quan tâm lớn từ dư luận chính là cơ hội để nhiều cá nhân, tổ chức có thể tìm cách PR, quảng cáo cho mình, những người bán hàng online cũng không phải là ngoại lệ. 

    Bà Nguyễn Phương Hằng livestream cho trăm nghìn người xem, giới bán hàng online cũng tranh thủ quần tụ rao hàng nhiệt tình - Ảnh 2.

    Buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng là một sự kiện trực tuyến thu hút nhiều người quan tâm (Ảnh chụp màn hình)

    Đã từ lâu bán hàng online trở thành xu hướng mới, trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 hoành hành khiến nhiều người phải ở nhà thì đây được xem như là một công việc giúp cải thiện thu nhập. 

    Việc bán hàng online cũng không hề khó, người bán phải chuẩn bị hàng rồi rao bán trên mạng xã hội hay các nền tảng thương mại điện tử, mọi thứ đều có thể thực hiện tại nhà và thông qua màn hình điện thoại hoặc laptop, giúp giảm chi phí hơn so với các cửa hàng vật lý.

    Tuy nhiên, nếu bán hàng online thì chắc chắc sẽ phải phụ thuộc vào các nền tảng, đặc biệt là chi phí quảng cáo, chưa tính đến các chi phí khác như phí gian hàng, tiền ship... Ở đây chúng tôi muốn nhắc tới nhiều hơn ở chi phí quảng cáo. Ở bất cứ nền tảng bán hàng online nào thì ngân sách chi trả cho quảng cáo là không có giới hạn và đi kèm với đó là những khoản tiền lớn nếu muốn sản phẩm của mình tiếp cận đến nhiều người dùng, tăng khả năng chốt đơn hàng hơn.

    Ở Việt Nam, giới bán hàng online từ xưa đã có đủ muôn vàn mánh khóe để tìm cách giảm thiểu bớt chi phí quảng cáo phải trả cho các nền tảng, ví dụ như việc tích cực đi tương tác, bình luận tại những "điểm nóng" trên mạng xã hội, tương tự với buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng tối qua (25/5).

    Ngoài ra, các "thánh" livestream bán hàng của Việt Nam cũng từng khiến nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng trong và ngoài nước phải khóc thét vì bị chiếm mất quyền quản trị fanpage để... "chốt" đơn. 

    Rapper Andree Right Hand từng bị người bán hàng online chiếm quyền quản trị fanpage để livestream... ở nước ngoài, cựu cầu thủ bóng đá của CLB Chelsea hoặc giải vô địch bóng đá quốc gia Nhật Bản chính là những người hiểu thấu nỗi đau của nam rapper Việt Nam khi cũng bị đội quân bán hàng online Việt Nam tấn công và liên tục chốt đơn trên fanpage của họ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét