Thứ Hai, 19 tháng 4, 2021

Chính sách ghép đơn là gì và tại sao xuất hiện trường hợp tài xế Now phản đối chính sách ghép đơn của hãng?

   NowFood gần đây xuất hiện vụ việc bị tài xế tố bắt ép nhận đơn ghép. Hiện, các đơn vị giao đồ ăn như GrabFood, NowFood hay Baemin đang áp dụng chính sách ghép đơn kể trên.

  • Tại sao các tài xế phản đối chính sách ghép đơn? - Ảnh 1.

    Các tài xế NowFood chờ giao hàng cho khách. (Ảnh: Ngolongnd)

    Để tối ưu hóa hiệu suất giao hàng và giảm thiểu thời gian khách hàng chờ đợi đơn, các đơn vị giao đồ ăn liên tục phải thử nghiệm và thực hiện các chính sách giao vận. Trong số đó có chính sách ghép đơn hàng dành cho các tài xế.

    Theo đó, khách hàng có thể cùng lúc đặt món ăn mình muốn từ nhiều nhà hàng, quán ăn khác nhau cùng lúc, thay vì lần lượt đặt và chờ kết thúc từng đơn hàng như trước đây. Hoặc, tài xế có thể nhận từ hai đơn hàng cùng một nhà hàng, quán ăn để giao cho từ hai khách hàng khác nhau.

    Theo tìm hiểu, các đơn vị giao đồ ăn như GrabFood, NowFood hay Baemin hiện đang áp dụng chính sách ghép đơn kể trên.

    Về lợi ích của việc ghép đơn, Grab cho biết tính năng mới này không chỉ gia tăng trải nghiệm liền mạch cho khách hàng mà còn giúp tăng cơ hội thu nhập, giảm thời gian chờ cho đối tác tài xế và giúp tăng doanh thu ròng cho các đối tác nhà hàng đang tham gia nền tảng GrabFood.

    Trước đó vào đầu tháng 8/2019, Grab cũng đã bắt đầu triển khai thử nghiệm tính năng ghép đơn hàng áp dụng đối với tài xế GrabFood.

    Trên thực tế, không phải lúc nào một chính sách sau khi ban hành cũng vận hành suôn sẻ. Tối 16/4, một người tự xưng là tài xế NowFood đã đăng tải một bài viết trên hội nhóm lên tiếng về chính sách ghép đơn (hay gán đơn) của Now.

    Theo đó, vị này cho rằng chính sách mới của đơn vị (đơn ghép ưu tiên) bắt ép các tài xế nhận đơn ghép, nếu không sẽ trừ hiệu suất và mất thưởng ngày. Nếu đi ghép sẽ chỉ nhận ít tiền và chờ đợi rất lâu vì lấy đồ hai quán, cách nhau 1-2km, quán làm lâu làm nhanh, bất kể thời tiết.

    Đồng thời, người này kêu gọi cộng đồng tẩy chay NowFood vì không tôn trọng đối tác (là các tài xế) và khách hàng. Bài viết nhận được nhiều sự quan tâm và chia sẻ từ người dùng internet. Trước đó, nhiều bài viết lẻ tẻ trên nhóm cộng đồng cũng từng nhắc đến chính sách ghép đơn gây khó cho tài xế của Now.

  • Nguồn: https://vietnambiz.vn/chinh-sach-ghep-don-la-gi-va-tai-sao-xuat-hien-truong-hop-tai-xe-now-phan-doi-chinh-sach-ghep-don-cua-hang-2021041911562544.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét